bởi admin

Không chỉ điểm xuyết cho vẻ đẹp thanh tân và quyến rũ của người phụ nữ, họa tiết hoa trên những tà áo dài Tết còn mang nhiều tầng ý nghĩa.

Đằm thắm và dịu dàng, những tà áo dài từ lâu đã trở thành thiết kế không thể thiếu trong tủ áo quần của nàng mỗi dịp Xuân về. Đằng sau mỗi chi tiết hoa tinh tế trên áo dài là những câu chuyện đặc biệt.

HOA SEN

Là quốc hoa của Việt Nam, hoa sen mang dáng vẻ thanh tao, vẻ đẹp thuần khiết và tràn đầy sức sống. Vì vậy, hoa sen luôn xuất hiện trên những tà áo dài truyền thống, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán. Diện áo dài mang họa tiết hoa sen du Xuân sẽ giúp bạn để lại ấn tượng sâu sắc với những người xung quanh bởi vẻ kiều diễm và dịu dàng.

Lựa chọn áo dài Tết dành cho cô nàng nữ tính 11

(Ảnh: Khánh Shyna)

Lựa chọn áo dài Tết dành cho cô nàng nữ tính 17

(Ảnh: Thuy Design House)

Lựa chọn áo dài Tết dành cho cô nàng nữ tính 12

(Ảnh: Khánh Shyna)

HOA MAI – ĐÀO

Là những loài hoa biểu tượng cho mùa Xuân, họa tiết hoa mai và hoa đào luôn được các quý cô yêu thích khi chọn áo dài Tết. Nếu hoa đào mang ý nghĩa sự sinh sôi, nảy nở và hy vọng về những điều tốt đẹp trong tương lai thì hoa mai tượng trưng cho phú quý và may mắn.

Lựa chọn áo dài Tết dành cho cô nàng nữ tính 19

(Ảnh: Thuy Design House)

Áo dài thêu hoa đào, hoa mai sẽ là bộ trang phục hoàn hảo khi du Xuân. Không chỉ tôn lên nét đằm thắm, dịu dàng của người mặc, các thiết kế áo dài thêu hai loài hoa này còn giữ được nét đẹp truyền thống và mang đến nhiều điều tốt lành.

Lựa chọn áo dài Tết dành cho cô nàng nữ tính 8

(Ảnh: Thuy Design House)

Lựa chọn áo dài Tết dành cho cô nàng nữ tính 2

(Ảnh: Thuy Desgin House)

HOA CÚC

Theo quan niệm phong thủy, hoa cúc tượng trưng cho sự may mắn, sức sống, phúc lộc và niềm vui. Diện áo dài thêu hoa cúc trong dịp Tết Nguyên đán này sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài thanh nhã và nguồn năng lượng tích cực. Bên cạnh đó, hoa cúc còn đại diện cho sự trường thọ, vì vậy, bạn cũng có thể diện áo dài Tết mang họa tiết hoa cúc cùng bà và mẹ.

Lựa chọn áo dài Tết dành cho cô nàng nữ tính 

(Ảnh: Nàng Thơ)

Lựa chọn áo dài Tết dành cho cô nàng nữ tính 18

(Ảnh: Thuy Design House)

HOA MẪU ĐƠN

Xuất phát từ Trung Quốc, hoa mẫu đơn là loài hoa của sự vương giả, thanh cao và quý phái. Khi kết hợp hoa mẫu đơn với trang phục truyền thống của Việt Nam, thiết kế áo dài sẽ mang đến cho người mặc vẻ sang trọng, quyến rũ và tràn đầy sức sống.

Lựa chọn áo dài Tết dành cho cô nàng nữ tính 14

(Ảnh: Nàng Thơ)

HOA HỒNG

Được mệnh danh là “nữ hoàng” của các loài hoa, hoa hồng đại diện cho tình yêu và sắc đẹp. Những người yêu thời trang thường dành sự ưa chuộng cho họa tiết thêu hoa hồng đỏ, trắng và vàng bởi vẻ ngoài sắc sảo và quyến rũ. Diện áo dài thêu hoa hồng với gam màu bắt mắt cũng đủ giúp bạn tỏa sáng những ngày Tết Nguyên đán này.

Lựa chọn áo dài Tết dành cho cô nàng nữ tính 7

(Ảnh: Magonn Design)

HOA CẨM TÚ CẦU

Đại diện cho sự duyên dáng và nữ tính, hoa cẩm tú cầu thường được nhiều quý cô lựa chọn làm họa tiết trên áo dài Tết. Màu hồng, trắng và xanh là những bảng màu họa tiết cẩm tú cầu được ưa chuộng. Nếu là tín đồ của phong cách ngọt ngào, những chiếc áo dài họa tiết hoa cẩm tú cầu chính là dành riêng cho bạn.

Lựa chọn áo dài Tết dành cho cô nàng nữ tính 5

(Ảnh: NTK Minh Châu)

Nguồn : Tạp chí Phái đẹp ELLE

Có thể bạn sẽ thích